Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Thận trọng với bệnh viêm họng cấp lúc giao mùa

chốc lát giao mùa chính là thời điểm thuận lợi nhất cho những bệnh đường hô hấp tung hoành, trong đó chứng viêm họng cấp là 1 trong các chứng bệnh có nhiều khả năng xảy ra nhất. Mọi đối tượng đều có nguy cơ nhiễm bệnh nhưng trẻ em và người trưởng thành nhưng hệ miễn nhiễm kém là có nguy cơ cao hơn cả.

Thận trọng với bệnh viêm họng cấp lúc giao mùa

các hiện tượng và biến chứng tai hại của bệnh viêm họng cấp

căn bệnh viêm họng dễ mắc và cũng dễ tái phát, chúng thường hiện hữu cùng khi với chứng viêm amidan hay chứng bệnh viêm VA. Mọi người không nên coi thường, mất cảnh giác khi mắc viêm họng, căn bệnh này có thể gây viêm tai, tổn thương phế quản, viêm cầu thận cấp hoặc phát triển chứng thấp tim nếu không được điều trị tốt.
>> Xem thêm: Bấm huyệt, xoa bóp để trị viêm hong mạn tính

biểu hiện nhận biết:

- bộc phát căn bệnh đột ngột thường ít khí có hiện tượng báo trước.

- ban đầu người bị bệnh thấy họng rất khô, đôi lúc thấy rát kế tiếp mới là cảm cảm giác đau gây khó nuốt.

- xuất hiện nhiều cơn ho, bị nặng hơn khi ăn cơm hoặc sáng sớm ngủ dậy.

- Nước mũi chảy, khó thở, sụt sịt cả ngày.

- Lên cơn sốt, khi bị nặng nhiệt độ thân thể nóng tới 39, 40 độ.

- Phần hạch cổ bị sưng to và đau.

- Amidan cũng bị sưng, soi vào thấy có bựa trắng hoặc chất nhầy trong bám trên bề mặt.

các biểu hiện này hành hạ người mắc bệnh trong vòng 3,4 ngày. Những người sức đề kháng yếu không đủ sức chống chọi dễ bị bội nhiễm, tăng trưởng thành những bệnh khác như viêm phế quản và di chứng viêm tai.

phương thức phòng bệnh viêm họng khi giao mùa

Nếu bị viêm họng, bạn cũng nên rửa tay liên tiếp nhằm giảm thiểu sự lây lan của vi khuẩn khi bạn sử dụng tay che mồm và mũi khi ho hoặc nhảy mũi.

Để đề phòng viêm họng cấp, chúng ta cần vệ sinh răng mồm, họng, mũi thường xuyên và hàng ngày. Cần đánh răng sau lúc ăn và trước, sau khi ngủ dậy làm thế nào tạo thành 1 thói quen, nhất là đối với trẻ em.

Nên tắm bằng nước nóng nhất là với những người mắc bệnh viêm họng tái đi tái lại nhiều lần. Lúc tắm xong cần lau người khô trước khi mặc áo quần sạch bất cứ là mùa nào. Cũng ko nên ngồi trước quạt hoặc trong phòng điều hoà lạnh sau khi tắm xong.

Dinh dưỡng hằng ngày cũng rất quan trọng, bạn nên giúp bản thân và người thân được phân phối đầy đủ chất khoáng, vitamin, chất đạm, kali, canxi,... Bằng cách xây lắp 1 thực đơn thật khoa học. Những bài tập thể thao để giúp cơ thể hoạt động, tăng sức mềm mỏng cũng rất bổ ích và cần thiết.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét