Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Bấm huyệt, xoa bóp để trị viêm hong mạn tính

thời tiết thất thường ở Việt Nam là 1 trong những lý do làm ra căn bệnh viêm họng không dễ chịu. Nhiều người do chủ quan hoặc vận dụng cách chữa trị sai khiến căn bệnh thành mạn tính, đeo bám rất khổ sở. Để sữa chửa chứng bệnh viêm họng mạn mọi người có thể thực hiện những động tác bấm huyệt hoặc xoa bóp đơn giản ở nhà. Sau đây là một số dộng tác căn bản những hiệu quả rất tốt, mọi người có thể tìm hiểu và làm theo.

các động tác xoa bóp, bấm huyệt trị chứng viêm họng mãn tính

những triệu chứng của viêm họng cực kì khó chịu và ảnh hưởng rất lớn tới hiệu suất làm việc và chất lượng đời sống của người gặp phải. Đặc trưng đó chính là cảm giác mắc nghẹn, ngứa và vướng víu tại cuống họng do đóng đờm đặc. Nhiều nữa người mang bệnh còn ho khan tới đau rát và bị nặng nhất vào sáng sớm.

Nếu tình trạng bệnh đã tại thể mạn bạn cần kiên trì thực hiện những động tác Sau đây hằng ngày. Chúng sẽ giúp bạn nhận thấy thoải mái hơn và lâu về sau bệnh sẽ giảm bớt vô số.


>> Xem thêm: 4 bài thuốc trị viêm amidan cấp và mạn tính

Xoa bóp cho huyệt dũng tuyền


Bấm huyệt, xoa bóp để trị viêm hong mạn tính

vị trí huyệt: Dưới lòng bàn chân, huyệt tại điểm nối 2/5 trước với 3/5 sau của đoạn đầu ngón chân thứ hai và giữa bờ sau gót chân, lỗ hõm dưới bàn chân.

Huyệt này nằm ở gan bàn chân nên bạn có thể chọn tư thế ngồi cho thoải mái. Nếu xoa bóp huyệt ở chân phải trước thì ngồi vắt chân bên phải, sử dụng đôi tay trái xoa bóp gan bàn chân vị trí huyệt dũng tuyền và bao quanh. Động tác liên tục và mạnh dần khoảng vài phút cho đến khi cảm nhận hơi nóng mới thôi.

tiếp đó đổi vắt chân và sử dụng tay phải để xoa bóp. Động tác này thực hiện vào buổi tối còn giúp bạn ngủ ngon hơn, giúp bàn chân đỡ nhức mỏi sau ngày dài và tăng tuần hoàn máu.

Vuốt ấn huyệt liêm tuyền

Bấm huyệt, xoa bóp để trị viêm hong mạn tính

khu vực huyệt:Chính giữa bờ trên sụn giáp trạng, trên lằn chỉ ngang chỗ cuống hầu, tại trên khe của xương móng và sụn giáp trạng.

Thao tác như sau: bạn có thể tự thực hiện rất đơn giản bằng hình thức sử dụng tay cái với ngón trở vuốt nhẹ theo hướng từ trên xuống dưới tại 2 phía cổ họng.

Bước tiếp vẫn dùng 2 ngón tay đặt ở huyệt (vị trí yết hầu) nhẹ nhàng lắc ngón tay sáng trái rồi phải trong 30 nhịp.

phương thức ấn huyệt phong trì

Bấm huyệt, xoa bóp để trị viêm hong mạn tính

vị trí huyệt: ở chỗ lõm của bờ trong cơ ức đòn chũm và bờ ngoài cơ thang bám vào đáy hộp sọ.

Đưa 2 đôi tay ra sau. Định hướng huyệt dũng tuyền rồi dùng 2 ngón cái đặt lên huyệt, 4 ngón tay còn lại bám vào đầu làm điểm tựa, dùng chút sức ấn và day nhẹ huyệt này trong hai phút. Làm mỗi ngày người mang bệnh sẽ bớt cảm thấy không dễ chịu vì những hiện tượng của viêm họng mãn tính hơn. Bền chí còn giúp căn bệnh được chữa trị tốt.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét