Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Những điều cần biết khi bị viêm họng mủ

Viêm họng mủ thường có thời cơ tiến triển mạnh vào mùa lạnh, chúng đặc biệt gây không dễ chịu cho ngừoi gặp phải Bên cạnh đó tạo ra mối nguy cơ lây lan cho những người xung quanh. Cả viêm họng lẫn viêm họng mủ đều cần được khám trị để tránh các biến chúng nguy hiểm cho hệ hô hấp. Sau đây là các chăm chú bạn cần nhớ khi mang bệnh viêm hong mủ, cùng xem đó là gì nhé.

Những điều cần biết khi bị viêm họng mủ


nguyên nhân gây bệnh viêm họng mủ là gì

Chủ yếu do sự tấn công của các loại virus và vi khuẩn, nếu người mắc bệnh có sức khỏe yếu thì những tác nhân này càng tung hoành hơn. Tuy nhiên những tác nhân sau cũng là xúc tác phát triển bệnh: hệ miễn dịch bị suy yếu, gặp trời lạnh, bị cảm,...

Tác hai của các vi khuẩn và virus này là lớp niêm mạc tại họng bị viêm nhiễm, rát đau rát, nhiễm trùng nặng dẫn đến mưng mủ. Mủ tích ở cuống hộng gây cảm giác vướng, khó thở, khó nuốt và người mang bệnh thường thấy tởm lợm vì mùi hôi tanh.

>> Xem thêm: 5 loại thảo dược trị bệnh viêm họng cực hiệu quả

những con đường lây mắc bệnh viêm họng mủ



bệnh có thể lây từ người này sang người khác qua đường trung gian như nước miếng lúc hôn nhau, khi tiếp cận với dịch mũi, tình huống này hay mắc phải khi ba má hút dịch cho con, hoặc khi ho, nhảy mũi vi khuẩn và virus thuận lợi phát tán ở khoảng rộng ngoài ko khí.

bên cạnh đó sống chung vơi người nhiễm bệnh cũng dễ bị lây truyền hơn qua các vận động sinh hoạt thường nhật như sử dụng chung đũa bát, dùng chúng cốc đánh răng, khăn mặt,...

Phải làm gì để tránh bị lây căn bệnh

- Nếu trong tập thể có người nhiễm bệnh viêm họng mủ thì cần cẩn thận hơn lúc tiếp xúc và sinh hoạt, nên có đồ dùng dành riêng cho người bị bệnh đến trị dứt hoàn toàn.

- Vệ sinh mồm kĩ hằng ngày sẽ giúp bạn giảm được nguy cơ mắc và truyền nhiễm viêm họng hạt. Dùng nước muối hoặc dung dịch súc mồm liên tục (súc miệng ngày 2 lần vào buổi sáng và tối).

- liên tục lau chùi nhà cửa bằng dung dịch xà phòng, diệt trùng để diệt trừ nguồn bệnh có trong ko khí.

- Sau lúc đi vệ sinh, sau lúc chăm sóc cho người bị bệnh viêm hong mủ và trước khi ăn cần rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng.

- Tăng cường sức khở bằng cách tập thể thao và bổ sung thêm vitamin, nhất là vitamin C trong thực phẩm, đồ uống.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét