Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

5 mẹo chữa viêm họng hiệu quả bất ngờ

Viêm họng là bệnh có thể mắc phải bất kỳ lúc nào và ở bất kỳ ai gây cảm giác không dễ chịu. Căn bệnh có thể rất đơn giản nhưng nếu để lâu ko được chữa trị hiệu quả sẽ liên tục tái nhiễm và biến thành viêm họng mạn tính. Sau đây là 5 mẹo chữa viêm họng hiệu quả nhanh chóng không cần dùng tới thuốc kháng sinh sẽ khiến bạn bất ngờ. Hãy tìm hiểu để vận dụng khi cấp thiết nhé.
Mẹo chữa viêm họng bằng tỏi và sữa nóng

5 mẹo chữa viêm họng hiệu quả bất ngờ


Tỏi có chứa chất kháng khuẩn giúp làm sạch cổ họng, diệt trừ vi khuẩn gây viêm họng rất hiệu quả. Sữa nóng giúp làm dịu cổ họng và ngăn chặn những cơn ho cho bạn. Bạn cần kết hợp 2 vật liệu này làm hỗn hợp trị viêm họng hiệu quả như sau:

Lấy 3 - 4 nhánh tỏi giã nhỏ rồi hòa với 1 cốc sữa nóng tiếp theo hãm trong khoảng 10-15 phút. Bỏ bã, lọc lấy nước trong vòng 30 phút. Mỗi ngày uống 2-3 cốc sữa tỏi nóng này. Sử dụng trong 2-3 ngày hiệu quả sẽ khiến bạn bị bất ngờ.

Mẹo chữa viêm họng bằng nước chanh nóng


5 mẹo chữa viêm họng hiệu quả bất ngờ

Chanh ko chỉ có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch cổ họng và còn giúp làm dịu họng, giảm ho, ngứa họng rất tốt. Sử dụng nước chanh nhiều nữa rất dễ dàng và an toàn.

Bạn chỉ cần vắt quả chanh vào ca nước khoảng 300ml rồi đem đun cho nước ấm lên hoặc bạn có thể dùng nước ấm hòa với chanh rồi uống nhấm nháp từng ngụm một. Tiếp tới cứ 30 phút lại súc họng một lần. Cách thức này chỉ cần vài ngày triệu chứng viêm họng sẽ không còn nữa.

Hoặc bạn có thể cho nước chanh vào 1 chiếc ly bạc để ở nơi râm mát trong 24 giờ. Phương thức 1 giờ bạn uống một thìa nhỏ hay 1 ngụm nhỏ. Phương pháp này cũng rất đơn giản mà đạt kết quả chữa viêm họng bất ngờ nhé. Ngay đó nếu bạn đang mắc bệnh sỏi thận thì không nên vận dụng theo cách này.

Mẹo chữa viêm họng bằng cà rốt và mật ong


5 mẹo chữa viêm họng hiệu quả bất ngờ

dùng cà rốt tươi ép lấy 1 ly nước rồi cho khoảng hai thìa canh mật ong vào quấy đều rồi pha tỷ lệ 1:1 cùng nước đun sôi để nguội.


Mẹo chữa viêm họng bằng nước ép khoai tây


5 mẹo chữa viêm họng hiệu quả bất ngờ

Lấy khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ rồi xay lấy nước cốt. Dùng nước khoai tây để súc họng hàng ngày cũng sẽ giúp trị viêm họng và làm giảm mau chóng những biểu hiện viêm họng rất hiệu quả.


Không có nhận xét nào:
Write nhận xét